top of page

Tác dụng của cacao hay socola và quy trình sản xuất

Đã cập nhật: 23 thg 7



Socola được làm từ bột cacao, bơ cacao và đường. Có người thích vị ngọt nhiều nhưng cũng có người thích vị đắng của socola.

Trong socola hay cacao có chứa protein, nhiều loại axit amin , chất béo có hàm lượng calo cao, đồng, sắt, mangan, kẽm, phốt pho, kali, vitamin A , vitamin D, Vitamin E, Vitamin B1, Vitamin B2, Vitamin B6 và các ancaloit với nhiều chức năng hoạt động sinh học . Các nhà khoa học cho biết, ngày càng có nhiều kết quả nghiên cứu cho thấy các thành phần hóa học trong bột cacao có thể điều trị hiệu quả bệnh tim, tiểu đường, cao huyết áp và các bệnh về mạch máu. Do đó, dùng bột cacao với lượng vừa đủ rất tốt cho sức khỏe. Cacao rất giàu polyphenole, dưỡng chất tự nhiên chống ôxy hóa mạnh. Polyphenole có nhiều tác dụng với sức khỏe, trong đó có bảo vệ tim và hệ tim mạch. Polyphenole tiêu diệt các thành phần tự do, thủ phạm thúc đẩy quá trình lão hóa và phát triển nhiều chứng bệnh. Về phương diện này, với sức khỏe, ca cao có giá trị cao hơn hẳn nước chè, rượu vang nho hoặc các loại quả màu tím như việt quất hoặc cherry. Tryptophan là acid amin thiết yếu sẵn có trong cacao. Chính nhờ tryptophan, cacao phát huy tác dụng an thần đồng thời làm cho người dùng cảm thấy vui vẻ. Tryptophan tham gia quá trình sản xuất serotonin, hormon hạnh phúc và melatonin, hormon giấc ngủ. Cơ thể có nồng độ melatonin thích hợp sẽ dẫn đến hiện tượng buồn ngủ và thúc đẩy bạn ngủ nhanh hơn. Cả hai hormon, serotonin và melatonin phát huy tác dụng thư giãn và điều chỉnh nhịp thức và ngủ một ngày. Cơ thể chúng ta không có khả năng tự tạo ra tryptophan, thế nên chúng ta cần cung cấp qua thực đơn hàng ngày. Cacao là nguồn lý tưởng cung cấp acid amin này. Một ly nước cacao nóng là liều “thuốc bổ” hoàn hảo mang lại giấc ngủ nhanh, sâu và cải thiện trạng thái tâm lý.



Mỗi ngày chúng ta ăn với lượng vừa đủ sẽ rất tốt cho cơ thể. Tuy nhiên nếu chúng ta ăn quá mức cơ thể cần thiết thường hay dẫn tới cơ thể luôn ở trạng thái nóng và có quá nhiều năng lượng không thể giải phóng được.



Có rất nhiều công đoạn để làm ra một thanh socola. Đó là quá trình thu lượm trái cacao rồi các hạt cacao sẽ được lên men và phơi khô. Sau khi được phơi khô hạt cacao sẽ được rang chín và loại bỏ vỏ bên ngoài (cacao nibs). Sau đó sẽ được cho vào máy nghiền mịn và tách chiết ra bơ cacaobột cacao nguyên chất. Sau quá trình này để làm nên một thanh sô cô la, nhà sản xuất phải phối các thành phần như đường, bơ cacaobột cacao thành một hỗn hợp lỏng rồi sau đó sử dụng máy gia nhiệt đóng khuôn.



Như vậy để làm sô cô la không đơn giản như chúng ta nghĩ. Tuy nhiên chúng ta có thể tự làm sô cô la tại nhà với các thành phần như đường, bơ cacaocacao mass hay bột cacao hay socola nguyên liệu 70%. Chúng tôi có sẵn nguyên liệu để làm sô cô la. Hãy liên hệ chúng tôi!!!


Thông tin tham khảo:

Hotline: 0903453365

Address: Cà phê O'Petit, 31 Nam Hồ, P.11, Đà Lạt, Lâm Đồng













37 lượt xem0 bình luận

コメント


bottom of page